Tin tức

Cách Để Uống Trà Giảm Cân

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những người thường xuyên uống trà, nhất là trà xanh, giảm cân nhanh hơn những người không dùng trà. Giờ là lúc bạn ném đi chiếc túi xách tập gym và nhấc ấm nước lên! Sau đây là thông tin bí mật nội bộ về việc dùng trà giảm cân dành cho bạn đây.

Trà Giúp Giảm cân Như thế nào?

Chọn loại trà dựa trên hiệu quả của trà và sở thích của bạn. Nếu có loại trà bạn thích uống thì tốt nhất, nhưng bạn cần nhớ là có một số loại trà được coi là có công hiệu giảm cân hơn các loại khác.

Hiệu quả nhất: Trà xanh, trà trắng, hay trà ô long
Hiệu quả trung bình: Trà đen
Ít hiệu quả: trà không chứa caffein hay trà thảo mộc
Có hại nếu uống quá nhiều: trà ngọt, trà ăn kiêng

Uống trà mỗi ngày và tạo thành thói quen. Bạn hãy tìm cách để tạo ra thói quen uống trà lành mạnh. Cách dễ nhất là bạn đặt “giờ uống trà” như một qui luật. Uống một tách vào buổi sáng và một tách vào buổi chiều, sau đó uống trà không chứa caffein hoặc trà thảo mộc vào giờ đi ngủ, vì những loại trà này vẫn có tác dụng dù không có chất caffeine.

  • Uống trà thay cà phê vào buổi sáng.
  • Pha trà trước và ướp lạnh để làm trà đá uống trong những ngày nóng.
  • Không cho bất cứ thứ gì vào trà. Kem và đường sẽ phá hỏng hết công dụng giảm cân của trà. Bạn cần tập uống trà nguyên chất, không thêm bất cứ thứ gì.

Uống trà để chống chọi cảm giác thèm ăn. Trà là một phương pháp tuyệt vời giúp điều hòa quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Tuy nhiên để có kết quả tốt nhất, bạn hãy bắt đầu dùng trà mỗi lần cảm thấy thèm ngọt hoặc thức ăn không lành mạnh. Một tách trà nóng thường giúp bạn làm dịu dạ dày và tránh sự cám dỗ của thức ăn.

Tìm loại trà bạn thích. Mặc dù các loại trà không phải thảo mộc đều được làm từ cùng một loại cây trà, nhưng tính chất trà sẽ thay đổi tùy vào lượng thời gian mà lá trà được phơi ngoài không khí. Nhẹ nhất là loại trà trắng, thường được làm từ các búp lá chưa mở. Trà xanh được làm từ lá trà xanh, trong khi đó, trà ô long và trà đen được làm từ những chiếc lá được phơi khô. Dù nhiều nghiên cứu thường tập trung vào trà xanh, bạn vẫn có thể nhận được lợi ích từ bất kỳ loại trà nào. Hãy tìm loại trà mà bạn thích uống và nhớ rằng, trong mỗi một phân loại trà đều có chứa rất nhiều hương vị phong phú khác.

Trà xanh và trà trắng:Lá trà được chế biến sơ, có nhiều loại và hương vị.
Trà đen:Lá trà qua quá trình chế biến kỹ, khiến một số chất có lợi (theaflavins và thearubigins) chuyển hóa thành dạng phức tạp hơn. Những chất này vẫn còn, nhưng có thể kém hiệu quả hơn.
Trà ô long: Loại trà được xử lý đặc biệt, có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thậm chí còn hơn trà xanh.
Trà không chứa caffeine: Bất cứ loại trà nào kể trên đã được tách caffeine. Caffeine có lợi cho việc giảm cân, tuy nhiên trà đã tách caffeine cũng vẫn còn nhiều chất có ích khác.
Trà thảo mộc: Bất cứ loại nào được chế biến từ các loài thực vật khác với trà truyền thống. Thông thường chúng có ít tác dụng, những vẫn là một lựa chọn tốt để thay thế các thức uống nhiều năng lượng.

Cẩn thận với trà cho người ăn kiêng. Mặc dù trà cho người ăn kiêng có vị giống như trà đen hay trà thảo mộc, nó có thể chứa chất nhuận tràng, do đó bạn nên dùng những loại trà này một cách “vừa phải”. Các chuyên gia cảnh báo về việc uống quá nhiều trà cho người ăn kiêng vì có thể tăng nguy cơ nôn, buồn nôn, tiêu chảy kéo dài, đau bụng, thậm chí ngất xỉu và mất nước.

  • Khái niệm trà “ăn kiêng” là một kiểu quảng cáo sai – bất cứ loại trà nào không ngọt và tự nhiên đều có thể giúp giảm cân. Vài loại trà có thể đóng vai trò như một loại thuốc nhuận tràng hay thuốc ngăn cơ thể hấp thu chất béo nên được đóng nhãn như thế. Tuy nhiên thuốc nhuận tràng chỉ giúp làm sạch ruột (cơ thể đã tiêu thụ calories rồi). Lúc đầu bạn có thể giảm cân một chút vì mất nước, nhưng khi uống thức gì vào thì cân nặng của bạn vẫn như cũ.

  • Một tách là đủ. Nói nghiêm túc đấy. Bạn sẽ hối hận nếu uống nhiều hơn.

Cẩn trọng nếu trong trà có phan tả diệp, lô hội, trầm hương, rễ đại hoàng, hắc mai, hoặc thầu dầu.

Đọc thành phần trên nhãn. Có hằng hà sa số loại trà bán trên thị trường khiến chúng ta không biết bắt đầu từ đâu. Tốt nhất là bạn nên bắt đầu từ việc đọc thành phần liệt kê ghi trên nhãn. Nếu trong đó có đường hay chất ngọt, bạn nên trả lại kệ hàng.

  • Điều này không có nghĩa là bạn phải tránh các loại trà xanh có thêm hương vị. Phải, một số có đường, nhưng một số không có. Và nếu bạn có thể dựa vào các thành phần hoàn toàn tự nhiên thì tất cả đều là tốt cho bạn và cho vòng eo của bạn.
  • Dễ dàng trong việc pha trà (và uống trà). Một trở ngại thường gặp là việc pha trà. Dù đây không phải một quá trình cực kỳ khó khăn, nhưng có thể cũng không dễ như chúng ta tưởng. Dù có thể pha nhanh một tách trà trong lò vi sóng (rót nước vào tách sứ và bỏ vào lò vi sóng trong khoảng 2 phút đến khi sôi, sau đó cho túi trà vào), nhưng bạn vẫn có thể làm đơn giản hơn:
  • Mua một ấm trà điện. Ấm điện có rất nhiều ở các cửa hàng bán đồ dùng nhà bếp và phòng tắm, có nhiều mức giá và rất dễ sử dụng. Mọi việc bạn cần làm chỉ là đổ nước vào và ấn nút để đun sôi nước. Bạn có thể pha trà bằng cách thả từng gói trà vào tách, hoặc cho nhiều gói trà vào ấm khi nước đã sôi. Dùng phích để trữ thêm nước sôi. Rót nước vào, thả vào đó vài gói trà xanh và đặt cạnh ấm hoặc trên bàn để tiện dùng khi cần uống một tách trà.
  • Mua một chiếc máy pha trà đá. Những tháng nóng mà uống trà nóng thì có vẻ không được thích lắm. Tuy nhiên bạn vẫn có thể uống được nhiều trà như thường bằng cách dùng máy pha trà đá. Cũng như ấm điện, bạn chỉ cần đổ nước vào máy, cho thêm đá (theo hướng dẫn của nhà sản xuất) và túi trà. Bật máy lên và thưởng thức trà đá tinh khiết chỉ sau vài phút.
  • Pha trà đá từ đêm hôm trước để có thể nhanh chóng dùng được trong ngày. Nếu hôm nào không có vài phút để pha trà đá, bạn có thể pha đêm hôm trước và để một bình trong tủ lạnh. Thay vì đem mấy chai soda đi làm, bạn hãy nghĩ đến việc rót đầy phích trà đá và đem theo uống trong ngày.

TạoThói quen Hàng ngày

Tạo thói quen tốt trong việc uống trà. Để tận dụng lợi ích của trà, bạn cần uống trà mỗi ngày, càng thường xuyên càng tốt, và uống trà nguyên chất. Nếu thấy uống trà không ngon, không dễ dàng và thuận tiện, bạn sẽ không giữ được thói quen đó. Làm cách nào để bạn có thể khiến mình uống được nhiều trà hơn?

  • ”Tích trữ trà” là cách bắt đầu dễ nhất. Nếu hàng ngày bạn phải làm việc tám tiếng ở văn phòng, vậy thì cất giữ trà ở đó cũng là một ý tưởng hay – kèm theo đó là chiếc cốc (hay phích) yêu thích của bạn, cùng với lò vi sóng hay ấm điện.
  • Mời mọi người uống trà kiểu Anh – là kiểu thưởng thức trà cùng bạn bè. Nếu thấy một mình pha cả ấm trà có vẻ vô ích, bạn hãy mời những người khác cùng uống. Bạn hãy pha một ấm trà tại nơi làm việc và mời đồng nghiệp. Rủ người nhà hay bạn cùng phòng tham gia vào thói quen uống trà khuya. Khi đã trở thành một hoạt động xã hội, bạn sẽ có nhiều khả năng gắn bó với nó.

 

  • Không cho thêm kem, sữa hay đường nếu bạn đang muốn giảm cân.

Uống trà thay cho cà phê buổi sáng. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một tách trà thay vì tách cà phê quen thuộc của bạn. Những người uống trà cũng có thể tiết kiệm calories, nhất là khi ghé tiệm cà phê. Một số loại thức uống ở tiệm cà phê có hàng trăm calories, trong khi ở tiệm trà thì chỉ có trà.

  • Như đã nói ở trên, quan trọng là bạn uống trà nguyên chất. Thêm sữa vào có thể sẽ làm vô hiệu khả năng ức chế chất béo của trà (hợp chất flavonoids). Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rằng sữa đã tách béo là tệ nhất! Có lạ không chứ?
    • Nghiên cứu này chỉ đề cập đến sữa . Nếu bạn muốn thử sữa đậu nành hay sữa hạnh nhân thì cứ thử - nhưng phải nhớ là cũng có thể có tác dụng như sữa bò hoặc không.
    • Dùng trà đá (không đường) thay vì soda cho bữa ăn trưa và tối. Đường, và ngay cả các loại soda dành cho người ăn kiêng, được biết là có tác dụng ngược trong việc giảm cân. Chất sodium trong soda ăn kiêng có thể giữ nước trong cơ thể, do vậy bạn hãy lựa chọn thông minh hơn – trà đá không đường. Trà đá cũng là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang tìm chất kích thích caffeine cho buổi chiều. Trà đá (hoặc nóng) có công dụng như nhau nếu không có đường có trong soda thông thường, cũng không có chất sodium trong soda dành cho người ăn kiêng.
    • Phần lớn “năng lượng” đằng sau việc uống trà để giảm cân đó là vì bạn không hấp thụ bất cứ năng lượng nào. Trà có lượng calories thấp (nếu dùng đúng cách) và giúp bạn chế ngự được các món giàu calories khác. Khái niệm này cũng giống như giảm cân bằng việc uống nước lọc vậy.
    • Uống một tách trà nóng cũng có thể làm dịu cơn thèm ăn vào buổi chiều. Cứ mặc cho khoai tây chiên và bánh ngọt trong các máy bán hàng tự động đang mời gọi, bạn hãy pha một tách trà cho mình. Nếu ra ngoài uống trà, hợp chất chống ô xy hóa EGCG có trong trà xanh thực sự có hiệu quả giảm lượng glucose vốn gây cảm giác thèm ăn, và có thể giúp kiểm soát cơn đói.
    • Hơn nữa, quy trình pha trà (ngược với việc bỏ đồng xu vào máy bán hàng tự động) cũng cho bạn những phút nghỉ ngơi giữa những giờ làm việc – và bạn có thể suy nghĩ ra những điều hay, cũng như có những lựa chọn thích hợp trong việc nạp thức ăn gì vào cơ thể thay cho những thanh kẹo cung cấp lượng calories rỗng. Chuyện gẫu với ai đó trong phòng uống trà cùng với bạn. Đây là cách tuyệt vời để thư giãn, thả lỏng và giao lưu chỉ trong 5 phút!
    • Uống nguyên một cốc trà lạnh ngay trước bữa tối. Uống trà lạnh trước bữa tối sẽ làm đầy một phần dạ dày của bạn, như vậy có nghĩa là bạn sẽ thấy bớt đói khi đến giờ ăn. (Tất nhiên là ăn một bữa tối lành mạnh vẫn quan trọng). Trà lạnh cũng quan trọng như thế. Trà lạnh sẽ được cơ thể làm nóng trong quá trình trao đổi chất, điều này sẽ tiêu hao thêm calories, và như vậy sẽ giảm cân nhiều hơn.
    • Uống một tách trà thảo mộc (trà không chứa caffeine) trước khi đi ngủ. Không kể đến mục tiêu giảm cân, uống một tách trà thảo mộc nóng để khép lại một ngày có thể giúp bạn thư giãn cơ thể và trí não. Bởi vì việc ngủ ngon cũng có vai trò trong việc giảm cân, bạn hãy chuẩn bị cho giấc ngủ ngon của mình bằng một tách trà.
    • Tuy nhiên, bạn đừng uống trà sát giờ đi ngủ; nếu không bạn phải dậy đi vệ sinh và giấc ngủ sẽ bị gián đoạn, đặc biệt là khi bạn đang mang thai hoặc mắc chứng són tiểu.

Tiêu đề ảnh Drink Tea to Lose Weight Step 15

Uống trà đúng giờ. Một số chuyên gia cho rằng vài loại trà cần được hấp thụ vào những khoảng thời gian nhất định trong ngày để có kết quả tốt nhất trong việc giảm cân. Mặc dù uống trà đã là tốt, bạn hãy cân nhắc thử uống nhiều loại khác nhau để xem loại nào có tác dụng tốt nhất cho mình.

  • Trà trắng có thể ngăn hấp thu chất béo, do đó bạn hãy uống vào buổi trưa.
  • Loại trà như trà việt quất có thể cân bằng mức glucose, vì vậy nó có hiệu quả nhất khi uống vào bữa tối.
  • Trà phổ nhĩ, trà xanh, trà ô long có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, do đó bạn hãy uống vào buổi sáng (và suốt cả ngày nữa!).

Uống trà trên đường đi. Nhiều người hiện nay tốn khá nhiều thì giờ vào việc đi lại. Bạn hãy làm cho hoạt động này thú vị hơn bằng cách biến nó thành một cơ hội ngồi xuống và uống trà! Bạn hãy đem theo mình một hay hai phích đựng trà cho tiện dùng. Chuẩn bị sẵn trà cho thời điểm quyết định trong ngày của bạn.

  • Về cơ bản, chủ đề của bài viết này là uống, uống, và uống. Không những bạn không có cơ hội để bỏ thứ gì đó vào dạ dày, mà bạn còn không muốn làm thế – càng uống nhiều, bạn càng thấy no.

Cân nhắc về lượng caffeine bạn nạp vào. Một số loại trà có chứa caffeine – tất nhiên là không giống như một tách cà phê, nhưng nếu bạn uống trà 24/7, thì nó sẽ tích tụ lại! Mặc dù caffeine không làm mất nước về mặt kỹ thuật, nhưng mỗi tách trà có khoảng 50mg caffeine. Nếu có thể tránh, bạn không nên nạp quá 300mg.

  • Nếu có phản ứng xấu với caffeine, bạn hãy dùng các loại trà thảo mộc không chứa caffeine. Mặc dù việc này không thành vấn đề đối với phần lớn mọi người, nhưng một số người đặc biệt nhạy cảm với hàm lượng cao caffeine dẫn đến mất ngủ, hồi hộp và những triệu chứng kéo dài, thậm chí trong nhiều giờ sau đó.

Giữ Động lực Uống Trà

Cân bằng thói quen uống trà với một chế độ ăn lành mạnh. Hãy nghĩ lại: Nếu không thấy chế độ ăn mới nhanh chóng có kết quả, bạn sẽ không theo nữa. Uống trà là một ý ưởng tuyệt vời, nhưng bạn sẽ thấy có kết quả nhanh nhất nếu kèm theo đó là một chế độ ăn lành mạnh. Hai việc này kết hợp lại sẽ cho bạn một động lực cần phải tính đến!

  • Bạn có biết trà đi kèm với thực phẩm gì là thích hợp không? Ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả, rau củ, và các sản phẩm sữa ít béo. Bạn đã tự pha trà, sao trong lúc đó không tự nấu ăn luôn? Bỏ bớt các loại thức ăn chế biến sẵn. Tự chuẩn bị các loại thức ăn có nghĩa là bạn biết rõ mọi thứ nạp vào cơ thể bạn.
  • Cân bằng thói quen uống trà với một chế độ ăn lành mạnh. Hãy nghĩ lại: Nếu không thấy chế độ ăn mới nhanh chóng có kết quả, bạn sẽ không theo nữa. Uống trà là một ý ưởng tuyệt vời, nhưng bạn sẽ thấy có kết quả nhanh nhất nếu kèm theo đó là một chế độ ăn lành mạnh. Hai việc này kết hợp lại sẽ cho bạn một động lực cần phải tính đến!
  • Bạn có biết trà đi kèm với thực phẩm gì là thích hợp không? Ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả, rau củ, và các sản phẩm sữa ít béo. Bạn đã tự pha trà, sao trong lúc đó không tự nấu ăn luôn? Bỏ bớt các loại thức ăn chế biến sẵn. Tự chuẩn bị các loại thức ăn có nghĩa là bạn biết rõ mọi thứ nạp vào cơ thể bạn.
  • Tránh nhàm chán. Uống mãi một loại trà có thể gây chán cho vị giác của bạn. Liệu bạn có muốn bữa nào cũng ăn cùng một món không? Để giữ thói quen uống trà, hãy pha trộn và thử các loại trà, các hương vị và các cách cải biến. Có thể rất thú vị nếu bạn giữ bộ sưu tập trà ở nhà hoặc trên kệ ly tách ở văn phòng để có thể chọn hương vị trà theo tâm trạng của mình.
  • Thêm chút mật ong hoặc vài thanh kẹo vào tách trà. Hãy nhớ rằng làm như vậy là sẽ đi ngược lại mục đích giảm cân ban đầu – nhưng một ít mật ong hay chất ngọt có thể khiến trà ngon hơn. Có lẽ thỉnh thoảng uống kiểu này thì cũng không hại gì.
  • Thử cho thêm một ít kem hương liệu không béo hoặc vài giọt chanh để tăng hương vị cho trà. Một lát chanh có thể khiến trà có vị ngon hơn. Hơn nữa, một nghiên cứu cho thấy rằng những người uống trà đen với chanh có thể giảm 70% nguy cơ phát triển ung thư da.

  • Khám phá các hương vị mới của trà. Nói về trà thì đúng là trên là trời, dưới là các loại trà. Có vô vàn nhãn hiệu và các nguồn cung cấp trà mà chắc là bạn không bao giờ có thể nếm được hết. Tìm hiểu về các loại, hương vị và phong cách uống trà mới là một điều rất thú vị cho những người mê uống trà.
  • Sau đây là một số loại trà đáng thử, tất cả đều được cho là giúp giảm cân:
    • Trà hoa hồi: thúc đẩy chức năng hệ tiêu hóa và thực sự có thể làm dịu chứng rối loạn dạ dày.
    • Trà bạc hà cay: kiểm soát vị giác và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa
    • Trà hoa hồng: ngăn táo bón và chứa nhiều loại vitamin
    • Trà phổ nhĩ: thu nhỏ tế bào mỡ (vì vậy nên uống vào buổi sáng) 
    • Trà cỏ hôi: giảm sưng và lợi tiểu nhẹ (chỉ nên uống một tách)
  • Để duy trì chế độ ăn thực sự của mình, bạn nên tự chọn trà và pha trà thay vì uống trà pha sẵn. Một số loại cà phê và trà pha sẵn có một lượng đường lớn không tốt cho chế độ ăn kiêng.
  • Uống trà có ý thức. Chế độ ăn kiêng thường khiến bạn thèm ăn và cảm thấy thiếu thốn. Ý thức của bạn có thể khôi phục thói quen ăn uống lành mạnh, cũng như giúp bạn bình tâm và biết kiểm soát khi lựa chọn thực phẩm. Dù không phải là người nghiện trà, bạn cũng nên giữ trà bên mình để chống lại những cám dỗ.
  • Con người đã uống trà hàng ngàn năm nay và có lý do!
  • Trà và thiền? Đã bao giờ bạn thốt ra câu, "thật dễ chịu làm sao”? Vâng, bạn sắp làm điều đó rồi đấy.
  • Nắm bắt thông tin. Theo một nghiên cứu của Abdul Dulloo, viện Sinh lý học của trường Đại học Fribourg tại Thụy Sỹ, hợp chất thực vật chống ô xy hóa EGCG có trong trà xanh, cộng với caffeine, làm tăng sự sinh nhiệt lên 84 phần trăm. Sự sinh nhiệt là việc sinh ra nhiệt độ cơ thể nhờ quá trình tiêu hóa, hấp thụ và trao đổi chất của thức ăn. Trà xanh cũng làm tăng mức norepinephrine, điều này chuẩn bị cho việc đốt cháy mỡ bởi phản ứng mãnh liệt “chiến đấu hoặc bỏ chạy”của cơ thể. Tri thức là sức mạnh đấy các bạn! Nó cũng là động lực nữa!
  • Mặc dù không có nhà nghiên cứu nào tin rằng trà xanh (hoặc trà khác) là chiếc “đũa thần” giúp giảm cân, nhưng mọi chuyên gia về giảm cân đều đồng ý rằng uống nhiều nước hoặc uống trà, cộng với việc kiêng ăn kẹo và uống soda có thể giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và có lẽ cũng khiến bạn rời khỏi những gói snack không lành mạnh. Cho dù có phải phép màu hay không, đây vẫn là ý tưởng hay.
  • Lời khuyên

  • Uống 3-5 tách trà một ngày có thể đốt cháy khoảng 50-100 calories.
  • Kiểm soát cả chế độ ăn. Bạn sẽ thấy kết quả nhanh hơn.
  • Nhiều loại trà có nhiều công dụng khác nhau, bao gồm bảo vệ tim, ngừa sâu răng, nâng cao sức khỏe, tăng khả năng đề kháng, v.v…Điều quan trọng là đọc kỹ về từng loại trà bạn chọn, vì lợi ích của chúng là khác nhau.
  • Uống trà ấm/nóng sẽ không làm chậm quá trình tiêu hóa như uống trà/thức uống lạnh.
  • Duy trì chế độ ăn kiêng bằng cách uống trà nguyên chất hoặc với sữa không béo hoặc một loại đường thay thế.
  • Các nhà nghiên cứu tại trường đại học trung tâm y khoa Maryland khuyến nghị uống hai hoặc ba tách trà một ngày sẽ thấy lợi ích sức khỏe và /hoặc công dụng giảm cân.
  • Bạn có thể giảm được 1kg trong một tuần bằng cách uống trà mỗi ngày 3 lần.
  • Cảnh báo

  • Uống quá nhiều trà có thể dẫn đến việc ngăn cản hấp thu sắt.
  • Caffeine có thể gây khó ngủ. Đừng uống hoặc ăn thực phẩm có chất caffeine 3 tiếng trước khi đi ngủ.
  • Uống quá nhiều trà có thể làm răng của bạn bị ố vàng. Hãy chuẩn bị những sản phẩm làm trắng răng nếu bạn muốn có nụ cười rạng rỡ.
  • Nếu bạn mắc chứng khó ngủ, tránh uống caffeine sau 4 giờ chiều, và không uống hơn một tách trà mỗi ngày.
  • Trà chỉ còn ngon trong một thời gian. Tránh uống trà để lâu và nên luân chuyển trà để đảm bảo trà cũ nhất phải được dùng trước. Mua ít trà hơn có thể đảm bảo cho bạn không uống phải trà cũ.
  • Nếu bạn là người mê trà, dành một không gian để cất giữ trà cũng là một vấn đề. Hãy dành một khu vực nào đó trong bếp hoặc trong tủ để cất giữ trà và nhớ phải giới hạn.
  • Nếu muốn thử chế độ ăn mới hoặc có kế hoạch tập thể dục, bạn cần tham khảo trước ý kiến của bác sĩ. Mỗi người có một nhu cầu khác nhau, vì vậy bạn cần tìm ra nhu cầu riêng của bạn.
  • Một số trà thảo mộc có thể có hại với một số người, vì vậy bạn hãy chắc chắn về các thành phần trong trà. Tránh các loại trà làm từ hoa chuông, vì có chứa chất pyrrolizidine alkaloids làm hại gan. Nhiều quốc gia đã cấm tiêu thụ hoa chuông.
  • Uống 3 tách trà một ngày có thể gây ra những vấn đề về răng và giấc ngủ.

 

Tin tức khác

Hotline
Hotline: